Tự làm sữa gạo lức (Brown rice milk)


Sua gao
Ly sữa gạo có màu trắng hơn sữa đậu nành
Sữa gạo lức uống rất tốt cho sức khoẻ, mình chỉ thường biết đến sữa đậu nành, nhưng ít khi nghe nói đến sữa gạo lức, chỉ Walmart ở đường Aramingo (ở dãy hàng lạnh) và Whole food (ở dãy đồ hộp khô ‘Non dairy’) là có bán sữa này…
Rice milk
Rice milk – Sữa gạo
Lúc trước P chưa có máy xay đậu nành, làm bằng máy xay sinh tố rất cực nên P ít khi làm. P mới mua máy làm sữa đậu nành hiệu Sunpentown nên bây giờ làm đỡ cực lắm. P kiếm máy này ở các chợ Á châu mình lâu lắm rồi, nhưng họ không nhập hàng nữa hay sao á mà P kiếm hoài không thấy, tình cờ P sửa lại bài sữa đậu nành của chị DS, P mới thấy chị để link mua máy online hồi nào giờ mà P không hay, mà chị cũng quên là có để link luôn, nên lúc hỏi chị chị cũng không biết ở đâu có bán, thiệt tình :-) Thanh kìu chị DS nhiều ha :) Máy này xài rất ngon, vừa làm được sữa đậu nành (giúp  mình loại bỏ được 90% xác nên vắt sữa rất nhanh), vừa xay gạo (P xay thử gạo để làm sữa gạo), vừa ép trái cây (P ép lấy nước cà rốt, cần…để lấy nước ép xào rau đậu mà không cần nêm đường, thật tuyệt vời) P mới mua thôi mà P đã xài thử hết cả 3 chức năng, không thể nào chê được…Bây giờ có máy rồi sẽ siêng làm sữa uống :)
Máy mua tại đây:
Bây giờ đang giảm giá từ $135.00/1 máy xuống còn $121.50/1 máy + $ 7.95 shipping tùy tiểu bang = $129.45/1 máy
Trong khi ở http://www.sunpentown.com/somajuex.html bán đến $190.00/1 máy. P mua máy ở link thứ nhất (warehouse) nhưng được ship từ link thứ 2 (từ factory-xưởng). P không hiểu sao lại có sự chênh lệch giá cao như vậy.
May xay sua dau nanh
Máy này nó chạy rất êm, tiếng nhỏ lắm, không ồn ào như máy xay sinh tố, khi mua máy xay sinh tố về mình cắm điện, bấm nút “On” kiểm tra xem motor có chạy thì trục sẽ quay và nghe tiếng phải không các bạn? Lúc mới nhận được máy, P làm y chang như máy xay sinh tố vậy…nhưng hong thấy động tĩnh gì hết á, P mới gọi qua hãng nói là máy nhận được bị hư hehe…P mới hỏi thử chị DS, làm chị phải lấy máy cũ của chị ra kiểm tra cùng P hehe…té ra là máy này mình phải gắn vô mọi thứ hết rồi hãy kiểm tra, như vậy mình mới biết là máy bị hư hay không? Cách thử máy này khác với cách thử máy xay sinh tố…và cuối cùng thì máy chạy nghe rất êm tai :) P chia sẽ điều này để bạn nào chưa xài qua máy này nếu có mua và thử máy thì cũng có kinh nghiệm chớ P thấy mình lúa qué hihi…Sorry đã làm phiền đến chị DS :)
Có máy rồi hôm nay xí xọn làm sữa gạo đãi bà con uống ăn mừng từ đây không còn cực vắt sữa nữa :)
1.Nguyên liệu:
  • 1 tách gạo lức (tách đong gạo)
  • 2 cup nước
  • Lá dứa hay vanila tùy thích
  • đường ít nhiều tùy thích
  • Nếu thích béo có thể cho chút nước cốt dừa
2.Thực hiện:
Gạo rửa sạch, ngâm qua đêm cho mềm, rồi cho vô máy xay như hướng dẫn trong quyển sách, mình có thể điều chỉnh độ đặc, lỏng của sữa bằng flush board của phễu (đựng gạo) và cái lỗ nhỏ trong drip dish (đựng nước), nếu muốn đặc thì bịt 1/2 lỗ lại. Lấy túi hứng sữa rồi vắt lấy sữa đem nấu sôi, còn bột gạo đem phơi khô để dành làm bánh (vì P chưa siêng làm bây giờ). Ở Việt Nam mình hay ngâm gạo đem đi nhà máy xay, mang theo túi vải để đựng, xong rồi mang túi gạo xay về nhà lấy vật nặng đè lên túi bột cho nước chạy ra hết để lấy bột làm bánh. Nếu mình kỹ thì có thể xay bột tại nhà thì sẽ yên tâm về chất lượng sản phẩm…Nếu mà hong lọc lấy sữa thì đổ bánh xèo ăn, thật bổ dưỡng đó :)
Bot gao luc xay
Được 1 cup bột gạo, tách rời ra đem phơi khô, bột khá mịn

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. LÀM MÓN CHAY - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger
Blogger Gadgets